Giỏ hàng

Cái nhìn về vấn đề thể lực trong cầu lông

Thời gian gần đây, một số tay vợt huyền thoại của làng cầu lông thế giới như Fuhaifeng, Cai yun, Lee Chong Wei...và mới đây nhất là Lin Dan đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia. Chắc hẳn rằng đây là điều khá đáng tiếc đối với người hâm mộ vì sẽ chẳng còn đc thấy những trận đấu đỉnh cao của các anh nữa..

Làng túc cầu nói chung và đặc biệt bản thân mình nói riêng vô cùng tiếc nuối khi Anh Lee gặp phải vấn đề sức khoẻ và phải chia tay sự nghiệp khi mà còn đâu đó những khát khao ở những danh hiệu a chưa từng nắm .

Các bạn có thấy rằng anh ấy với lịch thi đấu rất dày đặc nhưng luôn duy trì được phong độ ổn định và luôn cống hiến những trận đấu hết sức mãn nhãn.

Có bao giờ các bạn thắc mắc rằng với lịch thi đấu dày đặc ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia và các giải cá nhân mà anh vẫn luôn duy trì tốt phong độ như vậy không..?? Và có bạn nào ở đây là VĐV phong trào, bán chuyên hay chuyên nghiệp gặp phải vấn đề khi mà tham gia ở các giải thi đấu gần nhau mà k giữ đc phong độ ổn định k. Các bạn có biết nguyên nhân do đâu chưa ??

Thực tại hiện nay xét trên bề mặt chung, thì đa số mọi người đang đốt cháy giai đoạn.. Ở đây mình không nói rằng kĩ thuật là không quan trọng tuy nhiên trong khi huấn luyện chúng ta nên cần phải cân đo đong đếm sao cho hợp lý ở từng giai đoạn huấn luyện. Tập luyện cần có quá trình cụ thể và đặc biệt mọi người đang chú trọng quá nhiều vào kĩ thuật mà chưa thật sự hiểu vấn đề cốt lõi đang ở nằm ở nền tảng thể lực, chế độ dinh dưỡng và hồi phục để có “ điểm rơi phong độ “ cũng như duy trì sự ổn định phong độ.

Trên đây là quan điểm cá nhân của Hải max sport đóng góp để mọi người có thể tiếp cận những kiến thức mới nhất, tốt nhất và mọi người cùng tốt đẹp lên..

                              Hải max sport trân trọng!

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Zalo Google+ Top