Giỏ hàng

Pickleball là gì???

 
Pickleball là một môn thể thao có nguồn gốc từ bang Washington , Mỹ từ những năm 1965. Là sự kết hợp độc đáo giữa môn bóng bàn, cầu lông và tennis. Trò chơi có thể được chơi dưới dạng đánh đơn (2 người chơi) hoặc đánh đôi (4 người chơi). Là môn thể thao rất dễ tiếp cận với luật chơi Pickleball rất đơn giản và dễ học cho mọi người. Với những người chơi đã thành thục kỹ năng, trận đấu sẽ có nhịp độ nhanh và rất sôi động. Bộ môn này có thể được chơi trong nhà hoặc ngoài trời. Sân có kích thước giống với sân môn cầu lông kết hợp với lưới tennis được điều chỉnh phù hợp.

 

Kích thước sân Pickleball :
 

 

  • Theo quy định của Hiệp hồi Pickleball Mỹ (USAPA), kích thước sân Pickleball có chiều rộng 20 feet (6,10 m) và dài 44 feet (13,41 m). Tổng diện tích bề mặt chơi tối thiểu là rộng 30 feet (9,14 m) và dài 60 feet (18,29 m) bao gồm các khu vực ngoài giới hạn. Không gian bổ sung này giúp người chơi có nhiều không gian an toàn khi bóng đi ra ngoài giới hạn. Nhưng đó không phải mà một yêu cầu bắt buộc. Tuỳ thuộc vào diện tích không gian mà bố trí sao cho hợp lý nhất.
  • Lưới Picklleball phải cao 86,4 cm ở trung tâm và cao 91,5 cm ở 2 bên cột.
  • Các quy tắc chính thức quy định rằng tất cả các đường kẻ vạch phải rộng 5 cm và cùng màu, tương phản rõ ràng với màu của bề mặt chơi.
Cách chơi và các luật chơi Pickleball như sau:
 

 

  • Người chơi giao bóng dưới tay từ phía bên phải của sân. Tiếp xúc vợt với bóng phải được thực hiện dưới mức thắt lưng. Sau một cú giao bóng, đội nhận bóng phải để bóng này một lần trước khi trả lại. Tiếp theo, đội giao bóng cũng phải để bóng nảy lên một lần trước khi đánh trở lại.
  • Lượt tiếp theo cả hai đội có thể volley bóng (đánh bóng trước khi nó nảy lên). Nếu bóng nảy nhiều hơn một lần, đó là lỗi.
  • Một điểm chỉ có thể được ghi bởi đội giao bóng khi đội nhận bóng mắc lỗi, chẳng hạn như đánh bóng ra khỏi giới hạn hoặc bỏ lỡ một cú đánh trả. Nếu đội giao bóng mắc lỗi, đội khác sau đó sẽ giao bóng, nhưng họ không kiếm được tính điểm nào từ lỗi. 
  • Nếu đội giao bóng ghi được một điểm, thì sẽ bắt đầu giao bóng tiếp theo của họ từ phía bên trái của sân. Sau đó tiếp tục chuyển đổi qua lại sau mỗi điểm cho đến khi họ mắc lỗi và đến lượt đội khác giao bóng.
  • Khu vực Kitchen (xem trên hình), bạn không được phép volley bóng trong khu vực này.
  • Đội chiến thắng là đội cán mốc 11 điểm và dẫn trước cách biệt tối thiểu là 2 điểm.
 
#tìm_hiểu_về_pickleball  #luật_chơi_pickleball #kích_thước_pickleball #sân_pickleball #chiều_cao_pickleball #lưới_pickleball #pickleball_hà_nội 
 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Zalo Google+ Top