Giỏ hàng

Cách Chọn Vợt , Thông Số Cho Người Mới Chơi Tennis

Khi chơi tennis ngoài các yếu tố liên quan đến kỹ thuật còn một yếu tố cũng không kém phần quan trọng là cây vợt bạn sử dụng sẽ giúp bạn cách chọn vợt tennis phù hợp nhất với mình.

Các loại vợt: Có 03 loại vợt chính.
1.Vợt trợ lực( power comfort)
2.Vợt bán trợ lực( power spin)
3.Vợt kiểm soát bóng hay chuyên nghiệp( control spin)

*Nói rõ hơn về từng loại vợt:

1. Vợt trợ lực(Power Comfort)
+Đặc điểm:
Trợ lực nhiều; Mặt vợt to (110->118 inches); Trọng Lượng Nhẹ (223->264g); Chiều dài vợt(25->27.50 inches); Đầu vợt nặng để giữ đủ trọng lượng trong vùng đánh bóng (trên mặt vợt)
+Ai Sử dụng:
Hợp với nam có độ tuổi từ 45->60 và mọi lứa tuổi cho nữ . Là những người có những cú vung vợt chậm và ngắn hơn, và dùng cho những ai muốn có cảm giác thoải mái và tối ưu sức mạnh và là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người mới chơi.

2. Vợt bán trợ lực(Power Spin)
+Đặc điểm:
Trợ lực ít (trợ lực trung bình); Mặt vợt trung bình(100->105 inches); Trọng lượng(255->279g); Độ cân bằng dao động từ đầu vợt bằng nhau đến đầu vợt hơi nặng; Chiều Dài vợt(27->27.5 inches)
+Ai Sử dụng:
Hợp với người có trình độ chơi bóng khá hoặc giỏi, là những người muốn có độ kiểm soát bóng nhiều hơn,tăng thêm khả năng đánh xoáy.

3. Vợt kiểm soát bóng chuyên nghiệp (Control Spin).
+Đặc điểm:
Không trợ lực; Mặt vợt nhỏ(90->100 inches); Trọng Lượng Nặng(279->339g); Chiều dài vợt(27 inches); Đầu vợt nhẹ để duy trì khả năng kiểm soát.
+Ai Sử dụng:
Loại vợt này thường được sử dụng bởi các tay vợt chuyên nghiệp, các tay vợt trình độ chơi bóng chuẩn và chính xác, hợp với những người chơi lâu năm, những người này phải sử dụng lực của chính mình để đánh bóng(vì vợt không trợ lực) và muốn có độ kiểm soát bóng cao.

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp mọi người lựa chọn cho mình cây vợt phù hợp nhất. Chúc mọi người có thật nhiều niềm vui cũng như sức khỏe trong bộ môn thể thao này !

                                                                              HaiMaxSport Trân Trọng!

                                                                                           

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Zalo Google+ Top