Giỏ hàng

Thiem Vào Chung Kết Us Open

Dominic Thiem chỉ cần 3 set để vượt qua Daniil Medvedev trong trận bán kết thứ hai nội dung đơn nam US Open 2020 vào sáng 12/9 (giờ Hà Nội).

Trận đấu giữa Dominic Thiem (hạt giống số 2) và Daniil Medvedev (hạt giống số 3) diễn ra giằng co. Tuy nhiên, tay vợt người Áo thể hiện bản lĩnh ở thời điểm quan trọng, qua đó giành chiến thắng 6-2, 7-6, 7-6 sau gần 3 giờ thi đấu.

Lối chơi phòng thủ cuối sân của Medvedev gần như bị hóa giải trước lối đánh của Thiem. Những pha trái tay nặng và sâu của tay vợt người Áo nhiều lần khiến Medvedev mắc lỗi đánh hỏng. Anh mất 2 break liên tiếp trong set đầu và thua cách biệt 2-6.

Sang set 2, Thiem gặp chấn thương mắt cá chân trong tình huống cứu bóng bị ngã. Anh di chuyển khập khễnh và cần sự trợ giúp của y tế. Dù vậy, Medvedev không thể tận dụng cơ hội này để bứt lên.


Lối đánh lỳ lợm và bản lĩnh của Thiem giúp anh đòi lại break ở game 10 và cứu 5 break-point game sau đó. Tới loạt tie-break, Thiem thắng sát nút 9-7.

Để thua 2 set, Medvedev dồn toàn lực cho set 3. Tay vợt người Nga khởi đầu như mơ khi dẫn 4-1 và có cơ hội giành thêm break. Tuy nhiên, Thiem đã trở lại mạnh mẽ. Anh cân bằng tỷ số 5-5 và buộc trận đấu một lần nữa phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, Thiem dẫn trước 5-1, và giành chiến thắng 7-5 sau pha đánh rúc lưới của Medvedev.

Thiem lần thứ 4 vào chung kết Grand Slam và là lần đầu tiên tại US Open. Anh đang là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch khi vắng bóng các tay vợt "Big 3".

Tay vợt người Áo sẽ tranh danh hiệu US Open với Alexander Zverev. Tay vợt người Đức có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Carreno Busta sau 5 set, để có lần đầu tiên vào chung kết Grand Slam.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Zalo Google+ Top