Giỏ hàng

Medvedev lần đầu vô địch ATP Finals


Thắng Dominic Thiem 2-1 ở chung kết, Daniil Medvedev trở thành người đầu tiên trong lịch sử đánh bại cả 3 tay vợt hàng đầu để lên ngôi tại ATP Finals.


Rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội), Daniil Medvedev đã giành được danh hiệu lớn nhất sự nghiệp khi vượt qua Dominic Thiem 4-6, 7-6, 6-4 sau 2 giờ 43 phút để vô địch ATP Finals.

Tay vợt 24 tuổi người Nga lần lượt vượt qua hạt giống số một Novak Djokovic ở vòng bảng, hạ tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal tại bán kết, trước khi quật ngã hạt giống số 3 Thiem ở chung kết. Anh trở thành người đầu tiên thắng cả 3 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng tại ATP Finals.

Medvedev được biết đến với khả năng phòng ngự ấn tượng ở cuối sân, nhưng anh gây bất ngờ khi nhiều lần tiến sâu vào trong sân để ngăn cản Thiem tung ra những pha trả bóng mạnh mẽ. Dù vậy, tay vợt người Áo đã sử dụng những cú trái tay, giống như cách Nadal chống lại Medvedev, khiến tay vợt người Nga phải làm việc vất vả.

Một năm trước, Medvedev có màn ra mắt giải đấu theo cách đáng quên khi toàn thua 3 trận vòng bảng và chỉ thắng được một set đấu. Giờ đây, anh là nhà vô địch ATP Finals 2020 với 5 trận toàn thắng. Trong 6 năm gần nhất, ATP Finals liên tục chào đón những nhà vô địch khác nhau.

Medvedev cũng trở thành tay vợt thứ 4 liên tiếp vô địch ATP Finals mà không giành Grand Slam trong cùng năm, trước đó là Grigor Dimitrov, Alexander Zverev và Stefanos Tsitsipas. Trong khi đó, Thiem lần thứ 2 liên tiếp lỡ hẹn với cúp vô địch.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Zalo Google+ Top