Giỏ hàng

5 set nghẹt thở Trước djokovic , Thiem vào chung kết gặp Nadal

Chiến thắng nghẹt thở 3-2 (6-2 3-6 7-5 7-5 7-5) trước Djokovic đưa Dominic Thiem vào chung kết Roland Garros gặp Rafael Nadal.

Về thành tích thi đấu, Thiem chưa là gì so với Djovic, nhưng tay vợt người Áo vẫn được đánh giá là đối thủ đáng gờm đối với hạt giống số 1 ở trận bán kết hai Roland Garros 2019 bởi anh đang sở hữu kết quả đối đầu 2-2 trước Nole ở các giải đấu trên sân đất nện, mỗi người thắng một lần ở Roland Garros và một giải Masters 1000. Đáng chú ý, Thiem thắng Djokovic trong cả hai lần gặp nhau gần nhất ở sân đất nện.

Trận đấu bán kết hai giữa Djokovic và Thiem đã phải kéo dài sang hai ngày. Hai tay vợt này cũng khá đen đủi khi họ đã phải lùi một ngày ở vòng tứ kết do mưa, điều đó khiến cả hai được nghỉ ngơi ít đi cho trận bán kết. Và tiếp theo họ cũng phải tạm dừng trận bán kết tới hai lần vì mưa.

Bất chấp sự thiếu liền mạch của trận đấu, Nole và Thiem đã tạo nên một trận đấu căng thẳng diễn ra năm set 3-2 (6-2, 3-6, 7-5, 5-7, 7-5), tính tổng cộng trận đấu này kéo dài 4 giờ 19 phút. Thiem đã giành chiến thắng xứng đáng để năm thứ hai liên tiếp có mặt ở chung kết Roland Garros, anh sẽ gặp lại Nadal người đã thắng anh 3-0 ở trận chung kết Roland Garros 2018.

Djokovic sớm thể hiện sự bất ổn trước Thiem dù anh khởi đầu hoàn hảo với một chiến thắng trắng. Mất break ở các game ba và bảy, Nole để đối thủ thắng 6-2 chỉ sau 29 phút tranh tài. Nguyên nhân chính khiến tay vợt số 1 thế giới thất bại nhanh chóng là do cảm nhận bóng chưa tốt, trong set đầu Djokovic chỉ có 1 winner, mắc tới 8 lỗi tự đánh hỏng. 

Set bốn, Thiem mất gần như toàn bộ điểm số khi phải thực hiện giao bóng lại (chỉ giành được một điểm trong chín lần giao bóng hai), tay vợt người Áo cũng mắc tới 16 lỗi đánh hỏng, gần gấp ba so với Nole. Tuy nhiên, Nole cũng rất thất thường trong các game cầm giao bóng. Trong 8 game đầu tiên xuất hiện tới 4 break, Nole liên tục vượt lên, nhưng Thiem cũng nhanh chóng đòi break.

Djokovic có break thứ ba tại set nay khi bẻ game 11 để vượt lên dẫn 6-5. Tay vợt người Serbia không mắc sai lầm ở game 12, anh ấn định chiến thắng 7-5 để đẩy trận đấu vào set năm quyết định.

Bước vào set 5, Thiem chơi thận trọng hơn trong khi Nole có phần sa sút, anh để mất game 4 cho đối thủ vượt lên dẫn trước 3-1. Sau khi Djokovic cứu break-point ở game 6, trận đấu tiếp tục phải tạm dừng hơn một giờ do mưa.  Sau khi trở lại, Djokovic tìm lại được sự bình tĩnh, anh bẻ thành công game 7 rút ngắn tỉ số xuống 3-4.

Cơ hội quân bình tỉ số mở ra cho Nole, nhưng anh đã không thể thành công, với ba lỗi đánh hỏng và một lỗi kép, Nole để Thiem bẻ game 8 và vượt lên dẫn 5-3. Chiến thắng mở toang cho hạt giống số 4, Thiem khởi đầu game 9 tốt với liên tiếp những winner. Thật đáng tiếc ở giai đoạn quyết định thì anh lại đánh hỏng liên tục và phung phí hai match-point để rồi cho Nole giành break, áp sát tỉ số 4-5.

Sau khi để Djokovic san hòa 5-5, Thiem đã tìm lại được sự bình tĩnh với chiến thắng trắng ở game 11 , qua đó đẩy áp lực về phía Nole. Ở game 12, tay vợt người Serbia bị Thiem bám đuổi quyết liệt. Sau khi lãng phí hai cơ hội chiến thắng, Nole để Thiem vượt lên có match-point. Tay vợt người Áo không bỏ lỡ thêm "cơ hội vàng", anh kết thúc game quyết định bằng cú đánh ghi điểm winner ấn định chiến thắng 7-5 ở set năm.

                                                                                      HaiMaxSport.com

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Zalo Google+ Top